Hiểu biết / Music

♪ Dumb Ways To Die – Tangerine Dream

Hãng vận tải Metro Trains tại Melbourne đã tung ra một chiến dịch tuyên truyền về sự an toàn được thực hiện bởi agency McCann Melbourne mở đầu bằng bài hát có tên “Dumb Ways to Die” (tạm dịch: Những cách chết ngớ ngẩn). Chiến dịch được thực hiện trong nỗ lực giảm số tai nạn nghiêm trọng và chết người trong hệ thống xe lửa.

Giọng điệu và nội dung mô tả rõ ràng thực tế của hầu hết các tai hạn tàu hỏa hiện nay – hoàn toàn có thể ngăn chặn được và sẽ không bao giờ xảy ra nếu không có ai đó làm điều gì ngớ ngẩn. Khởi nguồn bằng một video nhạc có thể tải về iTunes hoặc qua trang web DumbWaysToDie.com, chiến dịch còn xuất hiện trên báo chí, thông qua chương trình radio, trên Tumblr và nhiều biển quảng cáo ngoài trời từ nhỏ tới lớn qua hệ thống tàu lửa Metro Trains.

Ông Chloe Alsop, Marketing Manager của Metro Trains nói rằng: “Sự an toàn của khách hàng là điều mà chúng tôi xem xét quan trọng nhất. Vì thế thật đau lòng khi phải chứng kiến nhiều tai nạn có thể ngăn ngừa được như vậy. Chiến dịch này nhằm mục đích truyền tải thông điệp về sự an toàn, hơn là mang tính đe dọa đặc biệt là với giới trẻ. Chúng tôi muốn tạo ra nhận thức lâu dài rằng bạn không nên đùa với tử thần gần khu vực xe lửa và cộng đồng nên biết về những hành động an toàn và ngớ ngẩn.

John Mescall – chỉ đạo nghệ thuật của McCann nói rằng: “Các nhân vật rất đa dạng, từ những người ăn keo, cắm nĩa vào máy nướng bánh và bán cả hai quả thận. Nhưng sự thật còn lạ lùng hơn cả những chuyện tưởng tượng như thế, và nhiều người không tránh khỏi những cái chết không thể ngớ ngẩn hơn xung quanh xe lửa. Mục đích của chiến dịch là tiếp cận với những đối tượng hay từ chối tiếp nhận bất kỳ thông điệp an toàn nào”.

CEO McCann tại Úc Ash Farr nói rằng: “McCann cam kết việc thay đổi thương hiệu đi theo hướng tích cực. Chiến dịch này là một bước khác trong chiếc lược chứng minh với người dân Melbourn rằng Metro hết sức quan tâm tới sự an toàn và niềm vui của khách hàng”.

Bà Leah Waymark thuộc hãng Metro Trains nói rằng họ không quá bất ngờ vì sự phổ biến của video nhưng “Bạn không bao giờ có thể đoán trước được tốc độ lan tỏa hết sức tuyệt vời như thế này.”

Nguồn : gik.vn

1 thoughts on “♪ Dumb Ways To Die – Tangerine Dream

Bình luận về bài viết này